Cách giảm mùi hôi chân khi đi giày vào mùa hè

 Giày lười tuy thoáng đãng nhưng với thời tiết nóng nực và độ ẩm từ mồ hôi chân sinh ra cũng không thể tránh được mùi để lại. Vậy hãy đọc những dòng dưới đây để biết cách làm thế nào có thể giảm được mùi hôi chân khi đi chúng vào mùa hè nhé

 

1.Cách làm chân không bị hôi với bột chuyên dụng

  f:id:giaynamtino:20200314185106j:plain

Giày của bạn chịu nhiều nhiệt  và độ ẩm từ bàn chân cũng như môi trường ảnh hưởng vào mùa nóng, và khi bạn không đi tất, không có gì để giúp giảm thiểu những tác động đó cho giày. Bạn không thể làm gì nhiều với sức nóng, nhưng bạn có thể giữ cho mọi thứ khô ráo từ bên tỏng với một ít bột chuyên dụng. Với khoảng 10 đô trên Amazon, bạn có thể mua được một số loại khá hữu hiệu cho vấn đề này(ví như bột chân dược Gold Bond)  và tất nhiên chỉ cần một chai thôi bạn có thể sử dụng trong cả mùa hè

Các loại bột khác, như bột trẻ em, cũng giúp giữ cho mọi thứ khô ráo, nhưng loại này chưa chắc đã giúp giảm thiểu mùi hôi. Nhược điểm của việc sử dụng bột chân là chúng có thể vón cục nếu chân bạn đổ mồ hôi nhiều, và chúng để lại bên trong đôi giày của bạn bị lốm đốm trắng, nhưng đốm này có thể không bao giờ biến mất. Tất nhiên chẳng có ai nhìn vào bên tỏng đôi giày của bạn nhưng đó vẫn là điều cần xem xét.

 

2.Cách giúp chân không bị hôi bằng việc thường xuyên rửa chân

 

f:id:giaynamtino:20200314185139j:plain

 

Khi nói đến mùi hôi chân, thì việc cơ bản như rửa chân thường xuyên chính là liệu pháp đơn giảnmà có thể cho đôi chân của bạn thêm một chặng đường dài không mùi. Lý do giày của bạn bị hôi thối là vì vi khuẩn gây mùi thích sống trên chân bạn lan vào bên trong giày. Chúng sống nhờ mồ hôi và da chết của bạn, điều đó làm cho bên trong đôi giày không sock của bạn trở thành miền đất hứa cho những kẻ nhỏ bé đó.

Một khi bạn có nhiều mồ hôi, vi khuẩn sống trên chân bạn bắt đầu phát triển và tạo ra những thứ có mùi. Thủ phạm chính cho đôi chân hôi thối của bạn là brevibacteria . Những con mút này ăn da chết bong ra khỏi bàn chân của bạn mỗi ngày. Sau khi tiêu hóa các hạt da siêu nhỏ của bạn, brevibacteria trục xuất methanethiol , một loại khí có mùi giống như bắp cải thối.

Để chống lại mùi hôi thối, hãy bắt đầu với chế độ rửa chân thường xuyên hơn. Đặt bàn chân của bạn với xà phòng để giúp giảm vi khuẩn và làm sạch chúng bằng xơ mướp hoặc vải rửa để loại bỏ càng nhiều da chết càng tốt. Chỉ đứng dưới vòi hoa sen, để xà phòng rửa sạch da và vết bẩn trên đôi chân của bạn chưa hẳn đã đủ. Nếu bạn không có thời gian để rửa, các sản phẩm có chứa cồn như khăn lau kháng khuẩn hoặc nước rửa tay cũng có thể hoạt động tốt trong tình trạng khó khăn đó.

 

3.Sử dụng bình xịt chân (hoặc bình xịt nách)

 

f:id:giaynamtino:20200314185203j:plain

 

Mùi hôi chân rất giống với mùi hôi nách, do đó, điều hợp lý là các sản phẩm được thiết kế cho phần dưới cánh tay của bạn cũng có thể hoạt động cho các khu vực nhiều mồ hôi khác trên cơ thể. Tiến sĩ Benabio tại Blog Derm gợi ý sử dụng thuốc xịt chống mồ hôi:

“Sử dụng chất chống mồ hôi dạng xịt như Gold Bond Maximum Strength Foot Spray. Chất chống mồ hôi nách thường xuyên của bạn cũng sẽ hoạt động, nhưng nồng độ nhôm clorua thấp hơn nhiều, vì vậy nó ít hiệu quả hơn”

Các loại thuốc xịt mang lại sự bao phủ nhiều hơn cho bàn chân của bạn và có thể đi vào các ngóc ngách giữa các ngón chân. Khử mùi thường xuyên cũng có thể giúp vì chúng là cồn. Chất khử mùi sẽ không giữ cho bàn chân của bạn khô ráo, nhưng trong tình trạng khó chịu, mồ hôi chân sẽ bị hạn chết tốt hơn và giảm bốc mùi.

 

4.Sử dụng lót than hoạt tính

 

f:id:giaynamtino:20200314185219j:plain

 

Nếu giày da nam của bạn không quá chật chội, đế than hoạt tính có thể là phương pháp ngăn mùi nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể tìm thấy đế làm bằng terrycloth, được thiết kế để thấm mồ hôi hiệu quả, nhưng đặt cược tốt nhất của bạn là đế bằng than hoạt tính. Than hoạt tính rất xốp và hấp thụ ẩm vô cùng tốt. Các loại đế như Miếng lót chống mùi Odor-X của Tiến sĩ Sholl là một sản phẩm an toàn và bạn nhận được một gói gồm bốn cặp với giá dưới 17 đô la trên Amazon. Đây không phải là lý tưởng cho dép, nhưng chúng hoạt động tuyệt vời cho giày đế xuồng, giày lười hoặc giày công sở.

Bạn có thể tự từng đế theo kích cỡ, vì vậy bạn biết rằng nó sẽ phù hợp với hầu hết mọi kích cỡ hoặc loại giày, và mỗi đôi lót này có thể kéo dài hơn một tháng mang thông thường. Số dặm của bạn có thể thay đổi, nhưng những loại đế này có thể ngăn mùi hôi tích tụ trong giày của bạn ngay từ đầu.

 

  1. Mang tất lười

f:id:giaynamtino:20200314185235j:plain

 

Vâng, chúng tôi đang nói về việc đi tất , nhưng bạn có thể dễ dàng làm cho nó trông giống như bạn không đi tất. Những đôi tất lười này có nhiều tên (Liners, No-shows, Loafer Vớ, Boat Shoe Vớ, v.v.), nhưng tất cả đều làm điều tương tự: chúng thấm mồ hôi từ chân bạn để nó không thấm vào giày của bạn.

Chúng đi rất thấp trên đôi chân của bạn, thường quấn quanh ngón chân của bạn và hầu như không móc quanh gót chân của bạn như các loại tất truyền thống, nhưng chúng mang lại cho bạn lợi thế của tất trong khi vẫn hợp thời trang khi mang giày lười. Nếu bạn quyết định đi theo con đường sock, bạn thường có thể tìm thấy các gói từ ba đến năm đôi với giá 15 đô la trở xuống . Tuy nhiên, hãy nhớ rằng vớ không kết hợp rất tốt với bất kỳ phương pháp nào khác được đề cập ở đây. Bạn không muốn tất bột hoặc ngón chân bị trầy xước từ combo đế và tất của bạn, nhưng vẫn tốt để rửa chân.

 

  1. Hút hết độ ẩm trong giày của bạn khi bạn không tốt chúng

 

f:id:giaynamtino:20200314185251j:plain

 

Ngăn chặn mùi giày cũng đồng nghĩa với việc bạn phải làm khi không mang chúng. Chỉ vì bạn đã rút đôi chân ướt đẫm mồ hôi ra khỏi đôi giày không có nghĩa là chúng bị khô ngay lập tức. Trên thực tế, độ ẩm đó có thể tồn tại trong một thời gian dài và góp phần vào sự phát triển của vi khuẩn gây mùi nhiều hơn. Chúng tôi gợi ý cho bạn về tree shoes tuyết tùng là một giải pháp. Chúng sẽ hút ẩm, làm cho đôi giày của bạn có mùi thơm và giúp bạn duy trì hình dạng nguyên mẫu của đôi giày. Gía của mỗi chiếc tree shoes này rơi vào khoảng $ 12 đến $ 30 mỗi cái (không phải một cặp) , vì vậy chúng cũng không hẳn là lựa chọn rẻ nhất.

Tất nhiên, bạn cũng có thể chọn các cách khác rẻ hơn và khá hiệu quả. Đó chính là nhồi giày của bạn bằng giấy báo để hấp thụ độ ẩm và mùi, và một chiếc tất hoặc vớ chứa đầy cát mèo cũng có thể làm như vậy. Một bộ lọc cà phê chứa đầy baking soda luôn là một chất khử mùi mạnh đấy .

 

  1. Có nhiều đôi giày cùng kiểu

 

f:id:giaynamtino:20200314185308j:plain

 

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, bạn càng dành ít thời gian đổ mồ hôi trên giày, vi khuẩn gây mùi sẽ ít phát triển hơn. Có nhiều đôi cùng một kiểu giày giúp bạn dễ dàng mang giày bạn muốn hàng ngày mà không làm quá nhiều mồ hôi. Bạn có thể có các màu khác nhau của cùng một đôi giày hoặc trộn nó với các kiểu khác nhau của cùng một loại giày. Hãy nỗ lực xen kẽ giữa chúng mỗi ngày và bạn sẽ tiết kiệm cho mình một số công việc trong thời gian dài.

 

Với những kiến thức nho nhỏ trên đây chúng tôi hy vọng có thể giúp bạn tích lũy được chút mẹo trong việc chăm sóc đôi giày da của mình. Mọi thông tin cần hỗ trợ về giày da bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ

Shop giày da nam Tino

Địa chỉ:

CS1: Số 38 Ngõ 105 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

CS2: 32 Trương Công Giai – Dịch Vọng – Cầu Giấy – Hà Nội

Phone : 0967380692